Saturday 28 March 2015

한국어 Seoul Korean Level 02, Bài 21: Thay tôi trả tiền vé xe buýt (Trả tiền vé xe buýt cho tôi)


대신 버스 요금을 좀 내 주세요. - Thay tôi trả tiền vé xe buýt

51번 좌석 버스가 왜 이렇게 안 오지요? - Xe buýt số 51 tại sao chưa đến thế này?

길이 막히면 그래요. - Khi đường kẹt thì nó như thế. 

기다리는 사람이 많아서 앉기가 힘들겠어요. - Ví có nhiều người đợi nên khó để có một chỗ ngồi

종점이라서 앉을 수는 있을 거에요. - Chúng ta sẽ có thể ngồi vì đây là trạm cuối.

참, 버스 카드가 없어요. 5천 원짜리밖에 없는데 큰일 났군요. Thiệt là/Ôi, không có thẻ xe buýt. Chỉ còn khoảng 5000Won, lớn chuyện rồi (Không xon rồi, có chuyện rồi)

내가 낼 테니까 걱정하자 마세요. - Tôi sẽ trả, đừng lo lắng

그럼 대신 좀 내 주세요. - Vậy thì thay tôi trả nhé (Trả cho tôi nhé)

그냥은 안 되겠는데요. 이따가 차 한잔 사요.  - Cứ như vậy thì không được. Lát nữa mua tôi một tách trà. 

좋아요. 하지만 버스 요금은 너무 비싸게 내는데요. - Được/Tốt thôi. Nhưng nó sẽ làm cho tiền vé xe buýt trở nên quá đắt


Từ vựng - Vocabulary
대신 = Thay thế, thay cho = Instead (of) / To make up for 
    • thay vào đó.
    • 대신
    • ăn bánh mì trừ cơm
    • 대신 빵을 먹다
    • đi họp thay
    • 대신 회의에 가다
    • trả lời thay tôi
    • 나 대신 대답하다.


 좌석 = Chỗ, chỗ ngồi
    • chỗ phía trước.
    • 좌석
    • ghế phía sau.
    • 후부좌석
    • ghế chỉ định.
    • 지정좌석
    • số ghế.
    • 좌석번호
    • kín chỗ, hết chỗ.
    • 좌석만원
종점 = Điểm cuối, bến cuối = Last stop
    • điểm cuối của xe buýt.
    • 버스종점
    • đi đến điểm cuối.
    • 종점까지 가다
    • đã đến bến cuối cùng
    • 종점에 다 왔다
  • -짜리 = [접사] Tiếp từ, chỉ loại nào đó, loại hoặc chỉ ước chừng, khoảng.

      • loại một ngàn won.
      • 천원 짜리
      • loại tem 500 won.
      • 500원 짜리우표
      • rút 10 ngàn won.
      • 만원 짜리를 헐다
      • tờ 100 đôla giả.
      • 100달러 짜리 위조지폐
  • 큰일 = Việc trọng đại, việc lớn

      • Ôi, chuyện lớn xảy ra rồi/ lớn chuyện rồi.
      • 야 큰일났다
      • xảy ra việc nghiêm trọng.
      • 큰일(이) 나다
      • Ôi, hỏng việc rồi.
      • 어허큰일났군!
      • Ôi, lớn chuyện rồi.
      • 어유, 큰일 났군
      • Hỏng việc rồi, thật là!
      • 큰일 났네, 정말!

Translate:

Unit 21: Please pay the bus fare for me.

A... Why doesn't bus number 51 come?
B... It's like this when the street are congested.
A... It will be difficult to get a seat because of there are so many people waiting.
B... We'll be able to sit because this is the last stop.
A... Oh, I domt have a bus card. It's a big problem because I only have a 500k won bill.
B... I'll pay, so dont worry.
A... Then please pay instead of me.
B... What's in it for me? By me a cup of tea later.
A... That's fine. But that would make the bus fare too expensive

No comments:

Post a Comment

Học tiếng Hàn qua bài hát

Học tiếng Hàn qua bài hát 그 사람 - Người ấy - That person

그   사람   날   웃게   한   사람 That person was the one who made me smile Người ấy - người đã làm tôi cười 그   사람   날   울게   한   사람 T...

Các thành viên