Sunday 30 November 2014

Cấp 4 Bài 2 - Tôi muốn / Tôi sẽ / Bạn muốn?

 -(으)ㄹ래요 dùng để diễn đạt ý định, mong muốn làm gì đó. Và khi bạn đặt một dấu ? sau nó, thì bạn có thể hỏi mong muốn, ý định làm gì của một người. Vì vậy nó có nghĩa "Tôi muốn..." "Tôi sẽ..." "Bạn muốn...?".
 Chỉ sử dụng cấu trúc này để nói trong tình huống không nghi thức. KHÔNG SỬ DỤNG trong tình huống nghi thức, lịch sự.


1. 집에 갈래요. [ji-be gal-lae-yo.]
= Tôi muốn đi về nhà / Tôi sẽ đi về nhà

So sánh
 집에 가고 싶어요.[ji-be ga-go si-peo-yo] - (Phổ biến)
 = Tôi muốn đi về nhà

 집에 갈게요.[ji-be gal-ge-yo] -Trông chở phản ứng
= (Nếu thế) Tôi sẽ đi về nhà (Tôi tự hỏi bạn đang nghĩ gì?)

집에 갈 거예요. [ji-be gal geo-ye-yo] - most direct
= Tôi sẽ đi về nhà (kế hoạch của tôi)


2. 혼자 할래요. [hon-ja hal-lae-yo.]
= Tôi  sẽ làm nó một mình / Tôi muốn làm nó một mình

3. 저는 안 갈래요. [jeo-neun an gal-lae-yo.]
= Tôi không muốn đi / Tôi sẽ không đi

4. 뭐 마실래요? [mwo ma-sil-lae-yo?]
= Bạn muốn uống gì? Bạn sẽ uống gì ?

5. 커피 마실래요, 차 마실래요? [keo-pi ma-sil-lae-yo, cha ma-sil-lae-yo?]
= Bạn muốn uống cafe hay trà?

6. 이거 볼래? [i-geo bol-lae?]
= Bạn muốn xem cái này không?

7. 언제 만날래? [eon-je man-nal-lae?]
= Khi nào bạn muốn gặp



No comments:

Post a Comment

Học tiếng Hàn qua bài hát

Học tiếng Hàn qua bài hát 그 사람 - Người ấy - That person

그   사람   날   웃게   한   사람 That person was the one who made me smile Người ấy - người đã làm tôi cười 그   사람   날   울게   한   사람 T...

Các thành viên