Friday 27 March 2015

한국어 Seoul Korean Level 02, Bài 19: Nếu có thời gian thì làm gì?



시간이 나면 뭘 해요? - Nếu/khi có thời gian thì làm gì?

시간이 나면 뭘 해요? - Nếu/khi có thời gian thì làm gì?

난 주말마다 등산을 가요. 소피아 씨는 취미가 뭐에요? - Tôi đi leo núi mỗi cuối tuần. Sở thích của Sopia là gì?

날씨가 좋으면 밖에 나가서 그림을 그려요. - Nếu thời tiết tốt đi ra ngoài vẽ tranh 

참 멋있는 취미를 가지고 있근요. 난 그림을 전혀 못 그려요. - Bạn có sở thích thật thú vị/tuyệt. Mình hoàn toàn không biết vẽ

등산도 아주 좋은 취미인 것 같아요. 건강에도 좋고요. - Tôi nghĩ leo núi cũng là một sở thích tốt/hay. Cũng tốt cho sức khỏe.

이번 일요일에 관악산에 가려고 하는데,  같이 갈래요? - Chủ nhật này đi núi Gwanak, cùng đi chứ?

그거 좋은 생각이에요. 
아름다운 경치를 보 면서 그림도 그리고요. - Đó là ý tưởng hay. Trong khi xem/tham quan cảnh đẹp cũng có thể vẽ tranh. 




Núi Gwanak




Từ vựng - Cách diễn đạt (Vocabulary)
시간이 나면 = Nếu/khi có thời gian = When have time, when you have free time

그리다 =  Vẽ, tô = Draw

가지다 = Sở hữu, có = Have, carry...

생각 = Ý tưởng = Idea


Ngữ pháp

Dich: Táo ngon. Và chúng cũng rẻ
         Chủ nhật tôi đọc sách. Và tôi cũng viết thư
         Cuối tuần đã rất bận. Tôi làm bài tập và cũng gặp bạn bè.



Translate:

Unit 19. What do u do in your free time?

A... What do u do in your free time?
B... I go hiking every weekend. Sopia, what is ur hobbies?
A... I go out and paint if the weather is fine. 
B... You have a nice hobby. I cant paint at all.
A... I think hiking is good pasttime, too. It's also good for health.
B.... I am planning to go to Gwanaksan this Sunday. Would you like to go with me?
A... That's a good idea. We can enjoy the beautiful scenery and I can paint, too.



No comments:

Post a Comment

Học tiếng Hàn qua bài hát

Học tiếng Hàn qua bài hát 그 사람 - Người ấy - That person

그   사람   날   웃게   한   사람 That person was the one who made me smile Người ấy - người đã làm tôi cười 그   사람   날   울게   한   사람 T...

Các thành viên