Friday 5 December 2014

Cấp 5 Bài 21 - Một số từ viết tắt

1/ Ôn lại những từ viết tắt đã học

이것 (Cái này) → 이거
이거 + 는 → 이건

저것 (Cái kia) → 저거
저거 + 는 → 저건

이렇게 하면 → 이러면 = Nếu là mó như thế này
저렇게 하면 → 저러면 = Nếu là mó như kia

어떻게 해요? → 어떡해요? = Làm thế nào đây?

2/ Một số từ viết tắc với 를 trong bài này 
저 = Tôi 
저 + 를 = 저를  → 절

이거 = Cái này
이거 +를 = 이거를 → 이걸

여기 = Ở đây
여기 + 를 = 여기를  → 여길

뭐 = Cái gì
뭐 + 를 = 뭐를 → 뭘


3/ Mộ số ví dụ
 누가 절 불렀어요? [nu-ga jeol bul-leo-sseo-yo?] = Ai đã gọi tôi?

여길 어떻게 알았어요? [yeo-gil eo-tteo-ke a-ra-sseo-yo?]
= Làm sao bạn biết được nơi này

뭘 기다리고 있어요?[mwol gi-da-ri-go i-sseo-yo?]
= Bạn đang đợi cái gì?

이걸 누구한테 줘야 돼요? [i-geol nu-gu-han-te jwo-ya dwae-yo?]
= Tôi phải cho cái này cho ai?

어딜 눌러야 돼요? [eo-dil nul-leo-ya dwae-yo?]
= Tôi phải nhấn ở đâu?




No comments:

Post a Comment

Học tiếng Hàn qua bài hát

Học tiếng Hàn qua bài hát 그 사람 - Người ấy - That person

그   사람   날   웃게   한   사람 That person was the one who made me smile Người ấy - người đã làm tôi cười 그   사람   날   울게   한   사람 T...

Các thành viên